Du Lịch Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Thương Mại Du Lịch Mùa Hè Xanh

Thác Bờ là địa điểm du lịch thuộc tỉnh Hòa Bình. Nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc giao thoa với dòng sông Đà mênh mông, bát ngát tạo nên một bức tranh thiên nhiên sinh động, tràn đầy sức sống. Ngoài ra, Thác Bờ là nơi linh thiêng, chứa đựng nhiều văn hóa tâm linh lâu đời của người Việt.

Nếu quý khách muốn tìm hiểu thông tin cho chuyến hành trình của mình. Thì sau đây là cẩm nang du lịch Thác Bờ – Hòa Bình hấp dẫn sẽ giúp quý khách có một chuyến đi trọn vẹn đáng nhớ nhất.

Khu du lịch tâm linh Thác Bờ thuộc địa phận nào?

Thác Bờ nằm trong lòng hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam là hồ Hòa Bình. Tọa lạc tại xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc và một phần xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Nơi đây để lại ấn tượng rất nhiều du khách bởi khung cảnh hùng vĩ, những ngọn núi cao nhấp nhô trùng điệp, bầu không khí trong lành, thoáng mát đến từ dòng sông Đà. Tại đây là nơi thờ bà Chúa Thác Bờ – một người phụ nữ dân tộc Mường có công giúp vua Lê cứu nước, là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại miền Bắc. Hằng năm, có hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng tham quan Thác Bờ, dâng hương tưởng nhớ công ơn của những vị anh hùng dân tộc.

185273675 2026540567498121 2103836490718593918 N

Chỉ dẫn phương tiện, đường đi du lịch Thác Bờ

Thác Bờ là cách trung tâm thành phố Hòa Bình 45km thời gian di chuyển 1 giờ 45 phút, cách Hà Nội 115km thời gian di chuyển 3 giờ 10 phút. Cung đường tới Thác Bờ rất thuận tiện, quý khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Dưới đây là một số phương tiện, đường đi tới Thác Bờ quý khách nên tham khảo.

Di chuyển bằng phương tiện xe máy, ô tô: Xuất phát từ thành phố Hòa Bình bạn di chuyển vào đường Lý Thái Tổ, sau đó hãy đi tiếp vào đường tỉnh 433. Đến thị trấn Đà Bắc, bạn đi về hướng xã Hiền Lương nối tiếp đến xã Vầy Nưa. Đến đây, bạn hãy tìm chỉ dẫn đường đi đến bến Thung Nai để lên tàu đi tham quan Thác Bờ nhé.

Di chuyển bằng xe khách: Quý khách bắt xe tại bến xe Hòa Bình tuyến Hòa Bình – Cao Phong, Hòa Bình – Đà Bắc. Tới ngã ba Thung Nai (giao giữa quốc lộ 6 và tỉnh lộ 435) quý khách xuống và bắt taxi tới bến Thung Nai, từ đây bạn có thể thuê tàu để đi tham quan rồi.

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Thác Bờ

Thác Bờ đẹp nhất để thu hút khách tham quan phụ thuộc vào rất nhiều về thời tiết, mực nước. Tuy nhiên để có một chuyến tham quan thú vị, trọn vẹn nhất chúng tôi sẽ gợi ý tới du khách một số thời điểm lý tưởng để đến Thác Bờ.

Mùa xuân: Từ tháng 2 đến tháng 4 thời tiết ấm áp, không khí dễ chịu, quý khách có thể chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh xuân tươi đẹp, nhiều loài hoa rừng nở rộ. Ngoài ra, tỉnh Hòa Bình vào thời gian này diễn ra nhiều lễ hội, đặc biệt tháng 4 âm lịch là tiệc bà Chúa Thác Bờ diễn ra ngay tại Thác Bờ.

Mùa thu: Thời tiết tại Thác Bờ mát mẻ. Lượng nước trong hồ giảm dần thích hợp cho nhiều hoạt động như câu cá, tham quan các địa điểm xung quanh. Vào mùa thu lượng khách du lịch Thác Bờ giảm dần, thích hợp với quý khách nào muốn tham quan khung cảnh yên tĩnh không náo nhiệt.

Top những món ăn nhất định thử khi du lịch Thác Bờ

Ngoài khung cảnh thiên nhiên đẹp thì khi tới Thác Bờ quý khách không nên bỏ qua ẩm thực tại đây. Hương vị các món ăn mang âm hưởng vùng núi Tây Bắc chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách lần đầu trải nghiệm. Dưới đây là một số món ăn đặc sản tại Thác bờ.

Cá nướng suối: Đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình, thường là cá anh vũ hoặc cá chiên được bắt tại dòng sông Đà. Được nướng trực tiếp trên than hồng, không thêm bất kỳ gia vị nào giữ nguyên hương vị tự nhiên. Khi quý khách ăn có cảm nhận được thịt cá thơm ngon, béo ngậy.

Cơm lam: Món ăn quen thuộc đối với người dân đồng bào khi đi lên rừng, làm nương. Cơm được nấu bằng gạo nếp bên trong ống tre, khi chín có mùi rất thơm. Khi ăn cơm lam thường đi kèm với thịt cá nướng, thịt gà nướng.

Rau rừng xào tỏi: Được người dân lấy từ nhiều loại rau rừng khác nhau như măng, rau sắng, rau bò khoai,… Được tổng hợp xào với tỏi cùng những gia vị của người dân địa phương. Khi ăn quý khách cảm nhận được mùi thơm của tỏi, khi ăn cảm nhận được vị ngọt của rau tự nhiên.

Canh chua cá suối: Cá được người dân bắt ở suối hoàn toàn từ tự nhiên, được nấu với nhiều loại rau rừng. Vị chua thanh được người dân lấy từ quả dọc và quả cà chua. Là món ăn khoái khẩu trong những bữa cơm của người dân tại đây khi trời nóng.

Xôi nếp nương: Làm từ gạo nếp được người dân trồng trên nương rẫy. Khi nấu có mùi thơm ngào ngạt, khi ăn hạt xôi dẻo, thơm, có vị ngọt tự nhiên. Thường ăn kèm với muối vừng hoặc thịt kho.

332145980 535163692073868 2291111682679878017 N

Lưu ý hữu ích cho chuyến du lịch Thác Bờ

Để có một chuyến du lịch Thác Bờ trọn vẹn, ý nghĩa nhất, quý khách nên lưu một số điều quan trọng dưới đây:

Trang phục phù hợp: Quý khách nên mang trang phục lịch sự khi đi đến đền và các địa điểm tâm linh tại Thác Bờ. Chuẩn bị ô, áo mưa tránh thời tiết xảy ra bất thường.

An toàn khi tham quan: Quý khách nên làm theo hướng dẫn đội ngũ nhân viên, ban quản lý Thác Bờ để tuân thủ quy tắc an toàn khi tham quan tại các điểm.

Tôn trọng môi trường: Không xả rác bừa bài, tránh làm ồn xung quanh, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên tại các điểm du lịch Thác Bờ.

Văn hóa địa phương: Tôn trọng văn hóa truyền thống, phong tục người dân bản địa, xin phép trước khi tham quan nhà người dân.

Quý khách nên mang tiền mặt vì một số nơi có thể không chấp nhận chuyển khoản. Chuẩn bị tiền lẻ để tiện mua sắm ở chợ địa phương một cách dễ dàng hơn.

Trên đây là toàn bộ cẩm nang du lịch Thác Bờ hấp dẫn mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng qua những chia sẻ bổ ích này, sẽ giúp quý khách có chuyến du lịch an toàn, thú vị. Chúc quý khách có một chuyến du lịch Thác Bờ thật nhiều kỷ niệm vui vẻ nhé!

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You Might Also Like