Du Lịch Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Thương Mại Du Lịch Mùa Hè Xanh

Du Lịch Bản Pom Coọng – Mai Châu Cần Trang Bị Những Kinh Nghiệm Gì? 

Nhắc tới Mai Châu điều nổi bật khiến ta nhớ nhất là hình ảnh bản làng Pom Coọng hoang sơ, ẩn hiện sau những cánh rừng xanh bạt ngàn, sau những cánh đồng ruộng bậc thang lên xuống trải dài khắp thung lũng. Từ đó, tạo nên một khung cảnh yên bình lạ thường. Bên cạnh khung cảnh ấy là những ngôi nhà mái lá đơn sơ đang ngày ngày diễn ra cuộc sống hết đỗi giản dị của đồng bào dân tộc thiểu số cư trú từ lâu đời. Đến với bản Pom Coọng khi trải nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình, điều khiến du khách thích thú nhất là được thả mình vào miền quê thanh bình, khám phá văn hóa độc đáo như hát giao duyên, múa sạp… mang lại những trải nghiệm khó quên.

Văn hóa bản Pom Cọong 

Bản Pom Coọng thuộc thị trấn Mai Châu tỉnh Hòa Bình là một địa điểm nổi tiếng là nơi sinh hoạt cộng đồng của đồng bào người Thái. Nổi bật với thiên nhiên hùng vĩ, đồi núi bao quanh bản làng, quý khách còn tham gia khám phá, trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt cùng chính người dân tại bản Pom Coọng. Sự kết hợp vẻ đẹp thiên nhiên và nét đẹp văn hóa truyền thống bản Pom Coọng là điểm đến lý tưởng cho quý khách tìm đến.

96817788 886226611896888 1282958103419027456 N

Chỉ dẫn đường đi tới bản Pom Coọng

Di chuyển tới bản Pom Coọng rất dễ dàng, bản cách trung tâm thị trấn Mai Châu 3km có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Xuất phát từ trung tâm thị trấn Mai Châu, đi thẳng hướng Tây đến nhà nghỉ Thái Bình rẽ phải, vào quốc lộ 15 đi khoảng 1km tới đường Pom Coọng rẽ phải, đi cuối đường điểm đến bản Pom Coọng hiện ra ngay trước mắt quý khách.

Bản Pom Coọng có thu vé không?

Bản Pom Coọng hiện là một bản làng tự nhiên chưa phát triển thành khu du lịch thương mại chính thức. Vì vậy không thu vé tham quan như những điểm du lịch khác, quý khách có thể tự do tham quan khám phá bản mà không cần mua dịch vụ. Và tại bản Pom Coọng không có giờ mở cửa hay đóng cửa chính thức cuộc sống người dân vẫn sinh hoạt bình thường. Quý khách có thể tham quan bất cứ thời gian nào trong ngày, tất cả các ngày trong tuần. Quý khách nên đi vào buổi sáng, buổi chiều để trải nghiệm cuộc sống người dân trọn vẹn nhất.

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để tới bản Pom Coọng

Quý khách có thể đến du lịch bản Pom Coọng vào mọi tháng trong năm. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất là vào mùa tháng 9 đến tháng 11. Khi đi vào mùa này khí hậu rất mát mẻ, thuận lợi cho việc tham quan và di chuyển. Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang chín vàng, chụp ảnh,… trải nghiệm cuộc sống nơi đây. Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm các loài hoa rừng nở và đồng bào người dân tổ chức các lễ hội dân gian rất nhiều. Đây là thời điểm vàng mà quý khách nào muốn trải nghiệm văn hóa cùng đồng bào dân tộc Thái nên nắm bắt đến thử trải nghiệm.

457621933 2881308105379360 8500589926559204538 N

Những điều cần lưu ý khi du lịch bản Pom Coọng

Để có một chuyến du lịch bản Pom Coọng trọn vẹn quý khách cần lưu ý những điều sau:

+ Trang phục: Chuẩn bị trang phục gọn gàng, thoải mái tiện cho việc đi lại tham quan các bản làng. Vào mùa đông bạn nên mang theo một số quần áo ấm vì có thể ở đây lạnh hơn.

+ Quý khách nên chuẩn bị cho mình đồ dùng ý tế cơ bản, thuốc chống muỗi, côn trùng, kem chống nắng,… để bảo vệ tránh những gặp tình huống khó khăn.

+ Tìm hiểu văn hóa địa phương. Tôn trọng văn hóa, lối sống sinh hoạt của người dân địa phương hạn chế ồn ào ảnh hưởng cuộc sống thường nhật của người dân.

+ Ý thức bảo vệ môi trường: Khi tham quan, cần giữ gìn cảnh quan vệ sinh môi trường, không xả rác hay làm hỏng những công trình kiến trúc tại bản.

+ Kiểm tra thời tiết: Khi đi tham quan nên kiểm tra dự báo thời tiết tránh đi vào những ngày mưa lớn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Bản Pom Coọng không chỉ là một địa điểm cuốn hút bởi thiên nhiên mà còn những nét đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái. Chắc chắn là một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi trải nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm cùng gia đình và bạn bè trong thời gian tới. Chúc quý khách có một chuyến tham quan, trải nghiệm tuyệt vời nhất !

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You Might Also Like